Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Chưa đến 300 triệu, KTS đã thiết kế ra ngôi nhà tuyệt đẹp

Với diện tích mảnh đất là 100m², kiến trúc sư tư vấn gia chủ chỉ xây 71m² để phần còn lại cho sân vườn và tiết kiệm chi phí.
Về phần nhân công xây dựng thô. Thông thường giá công thợ sẽ cao với những nhà nhiều tầng và đổ bê tông cốt thép, móng bê tông cốt thép. Nhưng với thiết kế nhà cấp 4 này, chúng tôi tư vấn cho gia đình bạn mái sử dụng mái tôn nên không mất công đổ bê tông mái, móng cũng sử dụng móng gạch vì nhà cấp 4 thì không nhất thiết phải móng bê tông. Tuy nhiên việc đối mặt với vấn đề chống nóng vào mùa hè nên KTS đã đưa ra thiết kế có khoảng không dưới mái lớn để gió có thể đối lưu nhằm giảm nhiệt độ trong nhà.
Phần sân vườn vừa thoáng vừa giúp gia chủ tiết kiệm được chi phí.
Do nhà có chiều dài khá lớn nên phía bên ngoài để cách 4,5m làm sân trước trồng cây xanh và để xe. Một khoảng không gian nằm chính giữa giữa nhà trồng cây và đục thủng mái lấy sáng, khắc phục được nhược điểm thiếu sáng của căn nhà lại đưa được thêm không gian cây xanh vào trong nội thất. Các không gian sinh hoạt chính như phòng khách và phòng ăn sẽ bám lấy xung quanh vườn cây này.

Ý tưởng này cũng có thể dẫn đến vấn đề an toàn khi người ngoài có thể đột nhập vào nhà bằng giếng trời này. Nhưng giải pháp cũng rất đơn giản, chúng ta có thể làm một lớp hoa sắt hình kim tự tháp ở phần giếng trời. Vừa có tính mỹ thuật, vừa an toàn sử dụng.
 Sân trước rộng rãi để xe và tạo không gian vui chơi cho trẻ nhỏ. Khoảng lùi phía sau nhà lại giúp lấy sáng và cây xanh cho hai phòng ngủ. Sự khiêm nhường của kiến trúc với cộng đồng là điều chúng ta nên làm vì ở đô thị có diện tích cây xanh đang rất ít như nhà ở tại thị thành. Lùi diện tích xây nhà vào sâu phía sau, tạo một khoảng sân thoáng phía trước nhà để đô thị có thêm 1 khoảng thở. Về vấn đề khu xóm, thì đây có thể sẽ là điểm gắn kết cộng đồng nhỏ khi có một sân chơi chung.
Toàn bộ mái nhà được tạo dốc về phía giếng trời ở giữa nhà. Đây cũng chính là khu vườn cây xanh hoàn toàn tự nhiên đặt tinh tế giữa không gian nội thất.
 Mặt đứng chính thiết kế hiện đại sắc nét, các chi tiết mái bằng vật liệu tôn rẻ tiền được khéo léo che dấu phía sau tường nhà. Lối vào nhà được tạo hình cái phễu để tạo cảm giác chuyển tiếp giữa nhà riêng và ngõ chung
 Không gian tiếp xúc đầu tiên của nội thất ngôi nhà là phòng khách. Ngôn ngữ thiết kế tối giản giữ cho không gian gọn gàng, không thừa cũng không thiếu, lại chan hòa thiên nhiên.
 Khu vườn giữa nhà là nơi có thể trồng nhiều loại cây xanh khác nhau, góp một không gian xanh quý báu cho cuộc sống thời hiện đại. Ở giữa cũng đặt đôi phiến đá, chủ nhà có thể ngồi uống nước để chìm đắm vào khoảng thiên nhiên nho nhỏ đầy riêng tư này.
Hai chiếc ghế Kungfu chair sẽ khiến những bất cứ ai cũng phải tò mò.
Ngồi ở bàn ăn có cảm giác như đang ngồi trong vườn cây xanh lá.
 Bếp nhỏ nhắn nhưng khá hiện đại
 Phòng tắm với tông màu trắng và thiết bị vệ sinh tối giản.
Còn tiếp......

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét