Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Thiết kế phong thủy phòng khách như nào để đón tài lộc vào nhà?

Khi đến với thiết kế nội thất, gia chủ đặc biệt quan tâm đến không gian phòng khách. Chắc hẳn vì phòng khách luôn được xem là vị trí trung tâm sinh hoạt của gia đình, là nơi hội tụ nhiều vượng khí của gia đình và cũng ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy của gia đình. Việc bố trí  phòng khách đúng phong thủy là một trong những tiêu chí hàng đầu trong thiết kế nhà đẹp nếu muốn gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống. Vì vậy, trong thiết kế nội thất, kiến trúc Nam Cường luôn trú trọng mang đến quý khách hàng những sự tư vấn tốt nhất cho từng không gian, đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng đảm bảo yếu tố phong thủy giúp quý khách hàng có thể sở hữu những không gian sống hoàn hảo nhất. Ngoài mang nét đẹp của phong cách nghệ thuật, những mẫu thiết kế phòng khách của Nam Cường còn đề cao yếu tố phong thủy giúp quý khách hàng có thể cảm nhận được sự thoải mái nhất trong không gian sống của gia đình mình. Để đón tài lộc vào nhà, đối với không gian phòng khách, quý khách hàng cần chú ý đến những điểm dưới đây:

VỊ trí phòng khách của ngôi nhà

Theo quan niệm phong thủy, phòng khách nên đặt ở vị trí trung tâm ngôi nhà, nơi tốt nhất của phòng khách là đặt gần cửa chính  và hướng về những phương vị tốt như Sinh khí, Diên niên, Thiên Y hay Phục vị. Phòng khách dường như là nơi đầu tiên mà quan khách tiếp xúc trong căn nhà, thiết kế phòng khách không chỉ nói lên vẻ đẹp. tính lịch thiệp và sang trọng của không gian mà còn thể hiện phong cách sống, uy quyền cũng như gia thế của gia chủ. Đôi khi chỉ cần nhìn qua không gian phòng khách, quan khách có thể đánh giá được tổng thể thiết kế của ngôi nhà cũng như tính cách của chủ nhân thiết kế.

Hình dáng phòng khách

Hình dáng phòng khách phải vuông vắn, không chỉ tốt cho phong thủy mà còn tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Dù là đối với phong cách thiết kế nào, thì diện tích không gian phòng khách cũng được ưu tiên nhiều nhất trong thiết kế. Tùy vào diện tích và sở thích mà quý khách hàng có thể bố trí những đồ nội thất cho phù hợp. Đối với những căn nhà quá chặt, hình dáng không được như mong muốn, bạn nên đặt gương phẳng phản chiếu lớn, tạo nên sự cân xứng, tăng thêm ánh sáng cho căn phòng, sinh khí điều hòa lưu chuyển thuận lợi.

Bàn ghế trong phòng khách

Cần phải sắp đặt bàn ghế thế nào để cả chủ và khách đều quay mặt ra cửa nhưng lại không được đối diện thẳng với cửa ra vào. Nên bố trí khách ngồi ở vị trí “chỉ đạo”, tức là nằm trên đường chéo vuông góc với cửa ra vào còn chủ nhà ngồi bên cạnh trong vị trí “an toàn”, để có tầm nhìn bao quát trong phòng và cửa ra vào.

Phòng khách luôn đảm bảo được sự sạch sẽ và ngăn nắp

Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, là không gian để đón tiếp đối tác, bạn bè, đồng nghiệp.. vì vậy phòng khách phải đảm bảo được tính thẩm mỹ, và luôn sạch sẽ và gọn gàng đồng thời mới thu hút được tài vận.

Trang trí bể cá cho phòng khách


Trang trí bể cá không chỉ tạo vẻ đẹp cho phòng khách mà nó còn có ý nghĩa về phong thủy rất lớn. Một bể cá hợp phong thủy cần sự cân bằng về các yếu tố năng lượng trong ngũ hành. Khi năm yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tác động và bổ trợ lẫn nhau thì mọi nguồn vượng khí sẽ được thu hút vào nhà. Vì vậy, khi đặt một bể các trong nhà cần chú đến nguồn nước, màu sắc số lượng cá và phải biết chăm sóc để bể cá luôn sạch sẽ và đẹp mắt nhất.
Xem thêm: nhà đất thái nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét